(TS. Hoàng Đình Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng,
Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường phát biểu tại Hội thảo)
Tới dự và chỉ đạo Hội thảo khoa học có đồng chí TS. Hoàng Đình Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường, các đồng chí lãnh đạo khoa, phòng; các nhà khoa học và các đồng chí giảng viên quan tâm đến dự Hội thảo.
Hội thảo nhận được 27 bài tham luận và nhiều ý kiến thảo luận của các nhà khoa học, tập trung làm sáng tỏ sự cần thiết của việc nâng cao bản lĩnh chính trị cho học viên; Giảng dạy và học tập các bộ môn Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với việc hình thành bản lĩnh chính trị cho học viên; đồng thời Hội thảo cũng tập trung làm rõ những thuận lợi khó khăn, chỉ ra những tồn tại, hạn chế về bản lĩnh chính trị của học viên thông qua hoạt động giảng dạy, học tập Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; từ đó đề xuất những giải pháp cụ thể, khoa học để nâng cao bản lĩnh chính trị cho học viên qua giảng dạy Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Hội thảo là hoạt động thiết thực để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII, các văn bản, chỉ thị của Đảng về nâng cao phẩm chất đạo đức, lập trường, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên đồng thời là học viên nhà trường.
Thông qua hội thảo, cán bộ, giảng viên nhà trường nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn về vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc trang bị cho học viên giá trị khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những tri thức khoa học đó sẽ là căn cứ quan trọng để củng cố và tăng cường bản lĩnh chính trị cho học viên trước bối cảnh phức tạp hiện nay. Với mục tiêu đào tạo ra đội ngũ cán bộ, lãnh đạo hàng đầu của tỉnh, nâng cao bản lĩnh chính trị cho học viên là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết của nhà trường. Do đó, trong thời gian tới, trường Chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục phát huy vai trò, thế mạnh của mình, để thực hiện thành công nhiệm vụ quan trọng này./.
|