banerchinh-ngay14-3-2021
Nhiệt liệt chào mừng 69 năm Ngày thành lập trường chính trị trường chinh tỉnh nam định (09/6/1956-09/6/2025)!
Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức - Hoạt động

PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11 TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TRƯỜNG CHINH CẦN PHẤN ĐẤU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP

Với truyền thống “Tôn sự trọng đạo” của dân tộc, ngày 20-11 hàng năm đã trở thành ngày hội của các thầy giáo, cô giáo; là dịp biểu dương những người dạy học và nghề dạy học - “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”...

                                       Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng -  Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ 


Với truyền thống “Tôn sự trọng đạo” của dân tộc, ngày 20-11 hàng năm đã trở thành ngày hội của các thầy giáo, cô giáo; là dịp biểu dương những người dạy học và nghề dạy học - “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, góp phần củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo; đây còn là dịp toàn xã hội thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với các thầy giáo, cô giáo đã hết lòng “vì sự nghiệp trồng người”. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần khẳng định tầm quan trọng của công tác giáo dục đào tạo. Đây chính là phương sách chăm lo lợi ích “Một trăm năm trồng người” vì sự phát triển lâu bền và phồn vinh của quốc gia, dân tộc. Ngay từ những ngày đầu thành lập nước và trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, Đảng và Nhà nước đã lãnh đạo, chỉ đạo đề ra mục tiêu xây dựng một nền giáo dục tiên tiến. Thực hiện mục tiêu đó, đội ngũ nhà giáo đã tích cực tham gia vào sự nghiệp cách mạng; đóng góp quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, đó là con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu “dân giầu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

          Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, gắn liền với vận mệnh của Đảng, của đất nước. Vấn đề này đã được thực tiễn cách mạng chứng minh. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “cán bộ là cái gốc của mọi công việc, công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Với ý nghĩa đó, trong mọi giai đoạn cách mạng, trong chiến tranh giải phóng dân tộc cũng như trong thời kỳ hoà bình xây dựng đất nước, Đảng ta luôn coi trọng công tác đào tạo cán bộ và xác định đây là công việc thường xuyên, liên tục và lâu dài của Đảng.

          Quán triệt đường lối, quan điểm của Đảng về vấn đề cán bộ và công tác đào tạo cán bộ, cùng với quá trình phát triển của đất nước và của tỉnh. Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, trong những năm qua, trường Chính trị Trường Chinh đã phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng mở nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh đạt trình độ đại học chuyên môn, cử nhân và cao cấp lý luận chính trị - hành chính. Ngoài ra hàng năm, nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng cho tỉnh hàng ngàn lượt cán bộ cơ sở đạt trình độ trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Trường từng bước được nâng lên. Công tác nghiên cứu khoa học từng bước được quan tâm. Có nhiều đề tài khoa học được áp dụng trong thực tiễn đạt kết quả, góp phần tích cực phục vụ công tác dạy và học của Trường.

          Để cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Tỉnh uỷ đã ban hành nhiều nghị quyết, chuyên đề, trong đó Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 25/7/2011 về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn từ năm 2011-2015 và những năm tiếp theo”. Đây là Nghị quyết có ý nghĩa rất quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu: xây dựng đội ngũ cán bộ cấp xã, phường, thị trấn từng bước trẻ hoá, chuẩn hoá, đủ số lượng, có chất lượng, có cơ cấu hợp lý và đủ khả năng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; góp phần lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Để thực hiện mục tiêu trên, nhiệm vụ đặt ra cho trường Chính trị Trường Chinh trong thời gian tới rất nặng nề, đòi hỏi nhà trường phải không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Để làm tốt nhiệm vụ này, Trường phải tiếp tục cải tiến, đổi mới toàn diện, đồng bộ và hiệu quả hơn nữa trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; công tác quản lý và nghiên cứu khoa học; tập thể sư phạm nhà trường phải không ngừng phấn đấu rèn luyện để “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Nhân dịp này, tôi xin gợi mở một số nhiệm vụ trọng tâm để nhà trường quan tâm triển khai thực hiện trong thời gian tới:

          Thứ nhất, đối với Đảng uỷ, Ban Giám đốc nhà trường: cần thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và học viên nhằm nâng cao nhận thức, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng; nêu cao tinh thần trách nhiệm, quản lý tốt, dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt; thực hiện tốt các quy chế, quy trình đào tạo, đồng thời đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học để tham mưu, đề xuất với Tỉnh uỷ và Uỷ ban nhân dân tỉnh để lãnh đạo, quản lý điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị đặt ra đạt kết quả cao hơn. Nhà trường quan tâm tạo điều kiện cho giảng viên đi nghiên cứu thực tế, tìm hiểu hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở; thăm quan những mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; những thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương trong tỉnh, để trang bị thêm kiến thức thực tế, tránh tình trạng giảng dạy lý luận suông, xa với thực tiễn đời sống chính trị - xã hội đang diễn ra hết sức sinh động ở cơ sở. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức của nhà trường thực sự đoàn kết thống nhất, tạo sự đồng thuận cao và cộng đồng trách nhiệm trên cơ sở thực hiện đúng quy định, quy chế dân chủ ở cơ sở. Mỗi giảng viên, viên chức nhà trường phải thực sự là cán bộ mẫu mực về mọi mặt, là tấm gương sáng để học viên noi theo; quan tâm xây dựng tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường trong sạch vững mạnh, góp phần cùng Ban Giám đốc nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

          Thứ hai, đối với đội ngũ giảng viên: phải không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng lý tưởng cách mạng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đây là yêu cầu cơ bản đối với cán bộ làm công tác tư tưởng, lý luận và giáo dục chính trị của Đảng - những người vinh dự được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Giảng viên giảng dạy Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cần có quan điểm chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, mục tiêu của Đảng, không giao động trước khó khăn hoặc những tác động tiêu cực khác. Đó là điều kiện để tạo sự hứng khởi nghề nghiệp. Tập trung đổi mới nội dung bài giảng, kịp thời bổ sung, cập nhật thông tin, kiến thức mới, vận dụng những quan điểm, chủ trương Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các nghị quyết, chỉ thị, chuyên đề của Tỉnh uỷ vào chương trình đào tạo Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính. Đồng thời chú trọng trong bồi dưỡng, hướng dẫn cho học viên về phương pháp tổ chức công việc, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn cơ sở, kỹ năng giao tiếp văn hoá công sở… Các đồng chí giảng viên phải biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa phương pháp giảng dạy truyền thống với phương pháp giảng dạy tích cực theo hướng thuyết trình, nêu vấn đề gợi mở để học viên chủ động tham gia phát biểu ý kiến trao đổi, thảo luận trên cơ sở đó giảng viên chốt kiến thức đúng nhằm giúp học viên nâng cao nhận thức về bài học được tốt hơn và hiệu quả hơn.

          Giảng viên nhà trường phải ra sức rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống trong sáng, trung thực, khiêm tốn, có kiến thức khoa học, có năng lực sư phạm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác phải dành thời gian cho đầu tư nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế để gắn lý luận với thực tiễn làm cho bài giảng có sức sống, sinh động và đạt chất lượng ngày càng cao.

          Thứ ba, đối với các đồng chí học viên: là cán bộ đương chức và dự nguồn các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý; cán bộ chủ chốt của hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh được cử đi học, các đồng chí cần xác định đúng đắn động cơ, mục đích học tập theo lời dạy của Bác “Học để làm việc, làm người, để phụng sự đoàn thể, giai cấp, nhân dân, Tổ quốc và nhân loại”. Từ đó mỗi học viên phải ra sức học tập, rèn luyện, kết hợp đầu tư nghiên cứu lý luận và quan trọng hơn là vận dụng những nội dung đã học vào nhiệm vụ cụ thể của mình nhằm nâng cao chất lượng công việc ngày càng tốt hơn. Chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của Trường; đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và sinh hoạt.

          Các cấp uỷ, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh có liên quan tăng cường phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để trường Chính trị Trường Chinh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

          Phát huy truyền thống vẻ vang trong quá trình xây dựng và trưởng thành của Trường, tin rằng trong thời gian tới, Đảng uỷ, Ban Giám đốc và tập thể giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trửờng sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lãnh đạo cho tỉnh, góp phần từng bước xây dựng tỉnh Nam Định trở thành một tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển, an ninh - quốc phòng vững mạnh./.

(Nguồn: )
Lịch giảng dạy
Hoạt động tiêu biểu
BithuTinhuy
hoithaocapbo2022
hoithaokllcs
giaoluubongda
camhoa
Trường Chính trị Trường Chinh
Địa chỉ: Số 39 Đường Vị Xuyên - TP.Nam Định
Điện thoại: 0228.3649222 - Fax: 0228.3642530 - Hotline 24/7: 
Website: www.truongchinhtritruongchinhnd.gov.vn - Email: chinhtrinamdinh@gmail.com